เป้าหมายหลัก

week1




แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ที่ 1 ระหว่าง วันที่ 18 -22 พฤษภาคม 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ :  เข้าใจและสามารถกล่าวทักทายเพื่อนและคุณครูด้วยการใช้ภาษาอังกฤษในระดับง่ายๆได้

1.ขั้นสนทนา(Conversation)
 ครูถามคำถามง่ายๆ ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจเช่น
- What time do you get up?  - What do you have for breakfast?   - How do you feel today?   - How do you go to school?    - How are you? What’s up?  - What do you think about …?  What did you learn from this class?  
Vocabulary
Hi   ,  Hello , How  are you , I’m find , 
Process

2.ขั้นสอน
Thursday
Friday
ชง : ครูกล่าวทักทายนักเรียน และร้องเพลง “Hello  how are you ”  พร้อมกัน
เชื่อม : ครูแลนักเรียนร่วมทำกิจกรรม “my self” ร่วมกัน ซึ่งเกี่ยวกับการแนะนำตัวเองให้เพื่อรู้จัก โดยใช้ประโยคภาษาอังกฤษในระดับง่ายๆ
- ครูและนักเรียนร่วมทบทวนคำศัพท์ที่ได้ยิน และออกเสียง Phonic พร้อมกัน โดยใช้ I pad
ใช้ : ครูและนักเรียนร่วมกันทำกิจกรรม Say  Hallo ซึ่งเป็นกิจกรรม สำหรับทบทวนความเข้าใจ เกี่ยวกับการใช้ประโยคทักทายง่ายๆ  กับเพื่อนๆและคุณครู
ชง : ครูกล่าวทักทายนักเรียน และร้องเพลง “Hello  how are you ”  พร้อมกัน
เชื่อม : ครูแลนักเรียนร่วมทำกิจกรรม “my self” ร่วมกัน ซึ่งเกี่ยวกับการแนะนำตัวเองให้เพื่อรู้จัก โดยใช้ประโยคภาษาอังกฤษในระดับง่ายๆ
- ครูและนักเรียนร่วมทบทวนคำศัพท์ที่ได้ยิน และออกเสียง Phonic พร้อมกัน โดยใช้ I pad
ใช้ : ครูและนักเรียนร่วมกันทำกิจกรรม Say  Hallo ซึ่งเป็นกิจกรรม สำหรับทบทวนความเข้าใจ เกี่ยวกับการใช้ประโยคทักทายง่ายๆ  กับเพื่อนๆและคุณครู
3.ขั้นสรุป
นักเรียนพูดประโยคการทักทายสั้นๆ ที่ตนเองเข้าใจให้เพื่อนและคุณครูได้ร่วมรับฟัง
Output
-

Outcome
ความรู้ : เข้าใจและสามารถอธิบายคำศัพท์ง่ายๆที่เกี่ยวกับตนเองได้
- เข้าใจและสามารถใช้ประโยคการกล่าวทักทายง่ายๆพร้อมทั้งออกเสียงได้อย่างถูกต้อง
ทักษะ : นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย ๆ ในการร่วมกิจกรรมได้
คุณลักษณะ :  ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร

ตัวอย่างภาพกิจกรรมการเรียนรู้

  


1 ความคิดเห็น:

  1. บันทึกหลังการเรียนรู้
    ในสัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์แรกของการเรียนรู้สำหรับพี่ อ.2 ซึ่งคุณครูน้ำผึ้งได้นำกิจกรรม “อะไรเอ่ยในกระเป๋า” มาร่วมทำกับพี่ๆ โดยกิจกรรมนี้เป็นการหยิบสิ่งของต่างๆที่คุณครูได้เตรียมไป มาให้พี่ๆ อ.2 ได้ร่มสังเกต ซึ่งก่อนที่จะหยิบสิ่งของแต่ละชิ้น คุณครูก็จะให้พี่ๆ ร่วมทายว่าน่าจะเป็นอะไร เนื่องจากคุณครูจะเขย่ากระเป๋านั้นให้ฟังเสียงสิ่งที่อยู่ข้างใน บ้างคนว่าเป็น พี่กรรไกร บางคนว่าเป็พี่ดินสอ ซึ่งสิ่งที่คุณครูเตรียมนั้นมีหลากหลายค่ะ อาทิเช่น กระเป๋ารูปสุนัขขนาดเล็ก สีชมพู กล้องถ่านรูปจิ๋วสีสม กระเป๋าสตางค์คละสี ซึ่งในคราวนี้คุณครูได้เริ่มใช้คำถาม “What color do you see ?” พร้อมกับแปลให้พี่ๆ ฟังว่าคุณครูถามว่าอะไร ค่ะ พี่ๆ ก็จะเริ่มจำได้ว่าประโยคนี้ที่คุณครูพูดหมายความว่าอย่างไร ถามแบบนี้ไปจนครบทุกชิ้นค่ะ พี่ อ.2 สามารถบอกชื่อสีเป็นภาษาอังกฤษไดว่าสิ่งของที่คุณครูหยิบขึ้นมานี้ มีชื่อเรียกเป็นภาษาอังกฤษว่าอย่างไร และมีสีอะไร

    ตอบลบ