แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ สัปดาห์ที่ 10 ระหว่าง
วันที่ 20 - 24 พฤษภาคม 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ : เข้าใจและสามารถอธิบายกิจกรรมต่างๆให้ผู้อื่นร่วมเรียนรู้ได้
1.ขั้นสนทนา(Conversation)
- ครูถามคำถามง่ายๆ
ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย
หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจ) เช่น
- What
time do you get up? - What do you
have for breakfast? - How do you feel
today? - How do you go to school? - How are you? What’s up? - What do you think about …? What did you learn from this
class?
|
Vocabulary
finger
นิ้วกลาง , ring finger นิ้วนาง, little finger นิ้วก้อย,
nail , Color สี , black สีดำ,Blue สีน้ำเงิน ,Brown สีน้ำตาล ,Green สีเขียว ,Gray สีเทา…ect.
|
|
Process
|
||
2.ขั้นสอน
|
Thursday
|
Friday
|
ชง : ครูและนักเรียนกล่าวทักทาย
ด้วยเพลง “Hello how are
you”
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ตลอด
Quarter 1 ที่ผ่านมา ในรูปแบบ Blackboard share
|
ชง : ครูและนักเรียนกล่าวทักทาย
ด้วยเพลง “Hello how are
you”
- ครู ใช้คำถามกระตุ้นการคิด “ตลอด Quarter 1 ที่ผ่านมา นักเรียนประทับใจกิจกรรมการเรียนรู้ใดมากที่สุด ”
เชื่อม : นักเรียนแต่ละคนร่วมแสดงความคิดเห็น
- ครูแจกกระดาษให้นักเรียนคนละ 1 แผ่น
ใช้:
นักเรียนแต่ละคนวาดภาพกิจกรรมที่ประทับใจหรือเขียนเกี่ยวกับสิ่งที่ตนเองได้เรียนรู้ลงในกระดาษ
A4
|
|
3.ขั้นสรุป
|
นักเรียนแต่ละคนนำเสนอเพื่อถ่ายทอดความประทับใจในกิจกรรมการเรียนรู้ให้เพื่อนและครูได้ร่วมชื่นชม
|
|
Output
|
-
|
ภาระงาน : วาดภาพเรื่องกิจกรรมที่ประทับใจ
ชิ้นงาน: ภาพวาด
|
Outcome
|
ความรู้ : เข้าใจและสามารถอธิบายกิจกรรมต่างๆให้ผู้อื่นร่วมเรียนรู้ได้
|
|
ทักษะ :
นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย ๆ
ในการร่วมกิจกรรมได้
|
||
คุณลักษณะ :ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
|
ประมวลภาพกิจกรรมการเรียนร้



ตัวอย่างชิ้นงาน
บันทึกหลังการเรียนรู้
ตอบลบในสัปดาห์นี้คุณครูน้ำผึ้งได้พี่ๆอ. 2 ร่วมกันสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ ตลอดช่วง 1 Quarter ที่ผ่านมา โดยเริ่มจากคำถาม “พี่ประทับใจหรือชื่นชอบกิจกรรมในวิชาภาษาอังกฤษในเรื่องใดบ้าง?” พี่ๆแต่ละคนร่วมแสดงความคิดเห็นแตกต่างกันออกไปค่ะ บ้างก็ว่า ชอบร้องเพลง บ้างก็ว่าชอบตอนที่คุณครูเล่นนิทาน หรือบางคนก็ชอบช่วงที่ได้เขียนตัวอักษรต่างๆ หลังจากนั้น คุณครูก็ได้เริ่มเขียนสิ่งที่พี่เสนอจัดเป็นหมวดหมู่ และเขียนให้พี่ๆได้ดูบนบอร์ดเล็ก และช่วยกันต่อเติมจนสมบูรณ์ หลังจากนั้นแต่ละคน ก็นำสิ่งที่ได้ร่วมกันแสดงความคิดเห็น เขียนลงในกระดาษ A4 ที่คุณครูเตรียมไว้ให้ค่ะ