เป้าหมายหลัก

week4


แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ที่ ระหว่าง วันที่ 8 – 12 มิถุนายน 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ : เข้าใจและสามารถอ่านออกเสียง (Phonic)พร้องทั้งคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่เกี่ยวกับชื่อสัตว์ง่ายๆได้อย่างถูกต้อง

1.ขั้นสนทนา(Conversation)
ครูถามคำถามง่ายๆ ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจเช่น
- What time do you get up?  - What do you have for breakfast?   - How do you feel today?   - How do you go to school?    - How are you? What’s up?  - What do you think about …?  What did you learn from this class?  
Vocabulary
Animal  สัตว์     , Dog    สุนัข  ,  Cat  แมว  , Mouse หนูคนน่าเอ็นดู
Rat  หนู ,คนที่ทิ้งเพื่อนเวลาตกยาก ,  Cock  ไก่ตัวผู้   , Hen  ไก่ตัวเมีย,แม่ไก่(กุ้ง,ปู)
Chicken  ลูก(ไก่,นก,เป็ด),    Duck  เป็ดตัวเมีย  Goose ห่าน,ห่านตัวเมีย    Bird นก
Bat  ค้างคาว ,    Rabbit  กระต่ายเลี้ยง,  Sheep  แกะ,คนดี,คนขี้อาย
Process

2.ขั้นสอน
Thursday
Friday
ชง :  ครู และนักเรียนร่วมกันทำกิจกรรม  หนูๆ ชอบสัตว์อะไร “ what do you like animal? : I like …. ซึ่งเป็นกิจกรรมเกี่ยวกับการอ่านชื่อภาษาอังกฤษ จากภาพสัตว์ต่างๆ  และการใช้ประโยคง่ายๆในการตอบ
เชื่อม :  กิจกรรมทบทวน การออกเสียง สระและพยัญชนะภาษาอังกฤษ
( Phonics เกี่ยวกับชื่อสัตว์   โดยใช้  I Pad  ช่วยในการออกเสียง

ชง : ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวน การออกเสียง สระและพยัญชนะภาษาอังกฤษ
( Phonics เกี่ยวกับชื่อสัตว์   โดยใช้  I Pad  ช่วยในการออกเสียง
เชื่อม : ครูนำจิกซอรูปสัตว์ (ที่แยกแล้วให้นักเรียนร่วมต่อ บนบอร์ด
- นักเรียนแต่ละคนร่วมแสดงความคิดเห็นและต่อจิ๊กซอ พร้อมทั้ง ร่วมกันอ่านออกเสียงคำศัพท์ต่างๆที่อยู่บนตัวจิ๊กซอแต่ละตัว
ใช้ : ครูแจกใบงานความเชื่อมโยงภาพสัตว์กับคำศัพท์ ให้นักเรียนแต่ละคน
- นักเรียนแต่ละคนวิเคราะห์ใบงานที่ได้รับ
3.ขั้นสรุป
นักเรียนแต่ละคนนำเสนอชื่อสัตว์ประเภทต่างๆ  และแสดงท่าทาง  เสียงร้อง ต่างๆ เกี่ยวกับสัตว์แต่ละประเภทให้เพื่อทาย
Output
-
ภาระงาน : ต่อจิ๊กซอภาพสัตว์ พร้อมคำศัพท์
- ใบงานความเชื่อมโยงภาพสัตว์กับคำสัตว์
ชิ้นงาน : จิ๊กซอภาพสัตว์
- ใบงาน

Outcome
ความรู้ : เข้าใจและสามารถอ่านออกเสียง (Phonic)พร้องทั้งคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่เกี่ยวกับชื่อสัตว์ง่ายๆได้อย่างถูกต้อง
ทักษะ : นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย ๆ ในการร่วมกิจกรรมได้
คุณลักษณะ :ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร

ประมวลภาพกิจกรรมการเรียนรู้







1 ความคิดเห็น:

  1. บันทึกหลังการเรียนรู้
    ในสัปดาห์นี้คุณครูเริ่มต้นด้วยการพาพี่ๆร้องเพลง และโต้ตอบ บทสนทนา ง่ายๆ เพื่อให้พี่คุ้นกับการพูดภาษาอังกฤษค่ะ อาทิเช่น where are you come from ? .... What is your name?......Today are feeling ?.....ect. ส่วนใหญ่สนุกสนานที่จะช่วยเพื่อนคนที่ถูกถาม แปลสิ่งที่คุณครูพูดค่ะ และก็สามารถตอบได้ด้วนประโยคสั้นๆ หลังจากนั้นคุณครูได้นำ Ipad มาเปิด เพลงเกี่ยวกับการออกเสียง ABC ในรูปแบบคำศัพท์ต่างๆ ให้พี่ได้ร่วมฝึกออกเสียงเมื่อกิจกรรมนี้เรียบร้อยแล้วคุณครูได้แจกใบงาน ฝึกเขียนคำในภาษาอังกฤษให้พี่ๆ แต่ละคน เพื่อฝึกฝนการเขียนต่อไปค่ะ

    ตอบลบ