เป้าหมายรายสัปดาห์ : เข้าใจและสามารถอ่านออกเสียง (Phonic)พร้องทั้งคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่เกี่ยวกับชื่อสัตว์ง่ายๆได้อย่างถูกต้อง
1.ขั้นสนทนา(Conversation)
- ครูถามคำถามง่ายๆ ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย
หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจ) เช่น
- What
time do you get up? - What do you
have for breakfast? - How do you feel
today? - How do you go to school? - How are you? What’s up? - What do you think about …? What did you learn from this
class?
|
Vocabulary
Animal สัตว์ , Dog สุนัข , Cat แมว , Mouse หนู, คนน่าเอ็นดู
Rat หนู ,คนที่ทิ้งเพื่อนเวลาตกยาก , Cock ไก่ตัวผู้ , Hen ไก่ตัวเมีย,แม่ไก่(กุ้ง,ปู)
Chicken ลูก(ไก่,นก,เป็ด), Duck เป็ดตัวเมีย Goose ห่าน,ห่านตัวเมีย Bird นก
Bat ค้างคาว , Rabbit กระต่ายเลี้ยง, Sheep แกะ,คนดี,คนขี้อาย
|
|
Process
|
||
2.ขั้นสอน
|
Thursday
|
Friday
|
ชง :
ครู และนักเรียนร่วมกันทำกิจกรรม “ หนูๆ ชอบสัตว์อะไร “
what do you like animal? : I like …. ซึ่งเป็นกิจกรรมเกี่ยวกับการอ่านชื่อภาษาอังกฤษ
จากภาพสัตว์ต่างๆ
และการใช้ประโยคง่ายๆในการตอบ
เชื่อม : กิจกรรมทบทวน การออกเสียง
สระและพยัญชนะภาษาอังกฤษ
( Phonics เกี่ยวกับชื่อสัตว์
โดยใช้ I Pad ช่วยในการออกเสียง
|
ชง : ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวน การออกเสียง สระและพยัญชนะภาษาอังกฤษ
( Phonics เกี่ยวกับชื่อสัตว์
โดยใช้ I Pad ช่วยในการออกเสียง
เชื่อม : ครูนำจิ๊กซอรูปสัตว์ (ที่แยกแล้ว) ให้นักเรียนร่วมต่อ บนบอร์ด
- นักเรียนแต่ละคนร่วมแสดงความคิดเห็นและต่อจิ๊กซอ พร้อมทั้ง
ร่วมกันอ่านออกเสียงคำศัพท์ต่างๆที่อยู่บนตัวจิ๊กซอแต่ละตัว
ใช้ : ครูแจกใบงานความเชื่อมโยงภาพสัตว์กับคำศัพท์
ให้นักเรียนแต่ละคน
- นักเรียนแต่ละคนวิเคราะห์ใบงานที่ได้รับ
|
|
3.ขั้นสรุป
|
นักเรียนแต่ละคนนำเสนอชื่อสัตว์ประเภทต่างๆ และแสดงท่าทาง เสียงร้อง ต่างๆ
เกี่ยวกับสัตว์แต่ละประเภทให้เพื่อทาย
|
|
Output
|
-
|
ภาระงาน
:
ต่อจิ๊กซอภาพสัตว์
พร้อมคำศัพท์
- ใบงานความเชื่อมโยงภาพสัตว์กับคำสัตว์
ชิ้นงาน
: จิ๊กซอภาพสัตว์
- ใบงาน
|
Outcome
|
ความรู้ : เข้าใจและสามารถอ่านออกเสียง (Phonic)พร้องทั้งคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่เกี่ยวกับชื่อสัตว์ง่ายๆได้อย่างถูกต้อง
|
|
ทักษะ : นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย
ๆ ในการร่วมกิจกรรมได้
|
||
คุณลักษณะ :ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
|
ประมวลภาพกิจกรรมการเรียนรู้






บันทึกหลังการเรียนรู้
ตอบลบในสัปดาห์นี้คุณครูเริ่มต้นด้วยการพาพี่ๆร้องเพลง และโต้ตอบ บทสนทนา ง่ายๆ เพื่อให้พี่คุ้นกับการพูดภาษาอังกฤษค่ะ อาทิเช่น where are you come from ? .... What is your name?......Today are feeling ?.....ect. ส่วนใหญ่สนุกสนานที่จะช่วยเพื่อนคนที่ถูกถาม แปลสิ่งที่คุณครูพูดค่ะ และก็สามารถตอบได้ด้วนประโยคสั้นๆ หลังจากนั้นคุณครูได้นำ Ipad มาเปิด เพลงเกี่ยวกับการออกเสียง ABC ในรูปแบบคำศัพท์ต่างๆ ให้พี่ได้ร่วมฝึกออกเสียงเมื่อกิจกรรมนี้เรียบร้อยแล้วคุณครูได้แจกใบงาน ฝึกเขียนคำในภาษาอังกฤษให้พี่ๆ แต่ละคน เพื่อฝึกฝนการเขียนต่อไปค่ะ