เป้าหมายหลัก

week5


แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ที่ ระหว่าง วันที่ 15 – 19 มิถุนายน 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ : เข้าใจและสามารถอ่านออกเสียง (Phonic)พร้องทั้งบอกความหมายจากคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่เกี่ยวกับชื่อสีต่างๆอย่างถูกต้อง

1.ขั้นสนทนา(Conversation)
 ครูถามคำถามง่ายๆ ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจเช่น
- What time do you get up?  - What do you have for breakfast?   - How do you feel today?   - How do you go to school?    - How are you? What’s up?  - What do you think about …?  What did you learn from this class?  
Vocabulary
Color  สี , black  สีดำ,Blue  สีน้ำเงิน ,Brown  สีน้ำตาล ,Green  สีเขียว ,Gray  สีเทา ,Orange  สีส้ม,Pink  สีชมพู ,Purple  สีม่วง,Red  สีแดง, White สีขาว, Yellow สีเหลือง
Process

2.ขั้นสอน
Thursday
Friday
ชง:  ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม (Good Morning, How are  you ?  :  I’ m …..) และทบทวนคำศัพท์วัน ใน 1 สัปดาห์
เชื่อม: ครูและนักเรียนพูดคุยเกี่ยวกับ สีที่แต่ละคนชอบ
- ครูใช้ I pad เปิด slid  (ลูกโป่งสีต่างๆ) และใช้คำถามคำถามกระตุ้นการคิด
(what colors is it ? ,what colors  do you like ?.)
- นักเรียนเรียนแต่ละคนร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคำถาม
ใช้ :  กิจกรรมทบทวน การออกเสียง สระและพยัญชนะภาษาอังกฤษ
( Phonics เกี่ยวกับสีต่างๆ   โดยใช้  I Pad  ช่วยในการออกเสียง
-  ครูและนักเรียนร่วมกันเล่นเกม เปิดแผ่นป้ายทายสี
ชง:  ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม (Good Morning, How are  you ?  :  I’ m …..) และทบทวนคำศัพท์วัน ใน 1 สัปดาห์
เชื่อม :  ครูและนักเรียนร่วมกันทำกิจกรรมกิจกรรมระบายสี ให้ตรงกับคำศัพท์ประจำวัน   เช่น Monday – yellow (ระบายสีเหลือง)
ใช้ : ครูและนักเรียนอภิปรายร่วมกันเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้และสรุปลงในสมุดบันทึก
- นักเรียนฝึกออกเสียง  Phonics  คำศัพท์ง่ายๆ โดยใช้ I pad

3.ขั้นสรุป

Output
ภาระงาน: ทบทวนคำศัพท์เกี่ยวกับสีต่างๆ

ภาระงาน:   วิเคราะห์ใบงานสี  ใน 7 วัน  (ความเชื่อมโยงของภาพและคำ)
 ชิ้นงาน : ใบงานสี  ใน 7


Outcome
ความรู้ : เข้าใจและสามารถอ่านออกเสียง (Phonic)พร้องทั้งบอกความหมายจากคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่เกี่ยวกับชื่อสีต่างๆอย่างถูกต้อง
ทักษะ : นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย ๆ ในการร่วมกิจกรรมได้
คุณลักษณะ :ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร

ประมวลภาพกิจกรรมการเรียนรู้





ตัวอย่างชิ้นงาน

    







1 ความคิดเห็น:

  1. บันทึกหลังการเรียนรู้
    ในกิจกรรมสัปดาห์นี้คุณครูได้นำนิทานเกี่ยวกับเรื่องเวลามาอ่านให้พี่ๆได้ร่วมฟังและแปลความหมายร่วมกันด้วยค่ะ ซึ่งในหนังสือเล่มนี้ผู้ผลิตได้มีการนำนาฬิกาจำลองขนาดเล็กที่สามารถปรับเข็มได้มาติดตั้งบนสมุดเล่มนี้ด้วย ทำให้ตลอดช่วงการอ่าน พี่ อ.2 ก็ได้ ร่วมปรับเข็มนาฬิกาไปตามกิจกรรมต่างๆอีกด้วย หลังจากที่ได้ฟังนิทานเรียบร้อยแล้วคุณครูก็ได้ให้พี่ๆ เล่าทบทวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเรื่องและเวลาที่เดินหน้าไปตามเรื่องราวอีกด้วย หลังจากนั้นคุณครูได้นำ Ipad มาเปิด เพลงเกี่ยวกับการออกเสียง ABC ในรูปแบบคำศัพท์ต่างๆ ให้พี่ได้ร่วมฝึกออกเสียงเมื่อกิจกรรมนี้เรียบร้อยแล้วคุณครูได้แจกใบงาน ฝึกเขียนคำในภาษาอังกฤษให้พี่ๆ แต่ละคน เพื่อฝึกฝนการเขียนต่อไปค่ะ

    ตอบลบ