เป้าหมายรายสัปดาห์ : เข้าใจและสามารถอ่านออกเสียง (Phonic)พร้องทั้งบอกความหมายจากคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่เกี่ยวกับชื่อสีต่างๆอย่างถูกต้อง
1.ขั้นสนทนา(Conversation)
- ครูถามคำถามง่ายๆ
ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย
หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจ) เช่น
- What
time do you get up? - What do you
have for breakfast? - How do you feel
today? - How do you go to school? - How are you? What’s up? - What do you think about …? What did you learn from this
class?
|
Vocabulary
Color สี , black สีดำ,Blue สีน้ำเงิน ,Brown สีน้ำตาล ,Green สีเขียว ,Gray สีเทา ,Orange สีส้ม,Pink สีชมพู ,Purple สีม่วง,Red สีแดง, White สีขาว, Yellow สีเหลือง
|
|
Process
|
||
2.ขั้นสอน
|
Thursday
|
Friday
|
ชง: ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม (Good
Morning, How are you ? :
I’ m …..) และทบทวนคำศัพท์วัน ใน 1 สัปดาห์
เชื่อม: ครูและนักเรียนพูดคุยเกี่ยวกับ
สีที่แต่ละคนชอบ
- ครูใช้ I pad เปิด slid
(ลูกโป่งสีต่างๆ) และใช้คำถามคำถามกระตุ้นการคิด
(what colors is it ? ,what
colors do you like ?.)
- นักเรียนเรียนแต่ละคนร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคำถาม
ใช้
: กิจกรรมทบทวน การออกเสียง
สระและพยัญชนะภาษาอังกฤษ
( Phonics เกี่ยวกับสีต่างๆ โดยใช้ I Pad ช่วยในการออกเสียง
- ครูและนักเรียนร่วมกันเล่นเกม “เปิดแผ่นป้ายทายสี”
|
ชง:
ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม (Good Morning, How
are you ? :
I’ m …..) และทบทวนคำศัพท์วัน ใน 1 สัปดาห์
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันทำกิจกรรมกิจกรรมระบายสี
ให้ตรงกับคำศัพท์ประจำวัน เช่น Monday
– yellow (ระบายสีเหลือง)
ใช้
: ครูและนักเรียนอภิปรายร่วมกันเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้และสรุปลงในสมุดบันทึก
- นักเรียนฝึกออกเสียง
Phonics คำศัพท์ง่ายๆ โดยใช้ I pad
|
|
3.ขั้นสรุป
|
||
Output
|
ภาระงาน: ทบทวนคำศัพท์เกี่ยวกับสีต่างๆ
|
ภาระงาน: วิเคราะห์ใบงานสี ใน 7 วัน (ความเชื่อมโยงของภาพและคำ)
ชิ้นงาน : ใบงานสี ใน 7
|
Outcome
|
ความรู้ : เข้าใจและสามารถอ่านออกเสียง (Phonic)พร้องทั้งบอกความหมายจากคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่เกี่ยวกับชื่อสีต่างๆอย่างถูกต้อง
|
|
ทักษะ : นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย
ๆ ในการร่วมกิจกรรมได้
|
||
คุณลักษณะ :ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
|
ประมวลภาพกิจกรรมการเรียนรู้
บันทึกหลังการเรียนรู้
ตอบลบในกิจกรรมสัปดาห์นี้คุณครูได้นำนิทานเกี่ยวกับเรื่องเวลามาอ่านให้พี่ๆได้ร่วมฟังและแปลความหมายร่วมกันด้วยค่ะ ซึ่งในหนังสือเล่มนี้ผู้ผลิตได้มีการนำนาฬิกาจำลองขนาดเล็กที่สามารถปรับเข็มได้มาติดตั้งบนสมุดเล่มนี้ด้วย ทำให้ตลอดช่วงการอ่าน พี่ อ.2 ก็ได้ ร่วมปรับเข็มนาฬิกาไปตามกิจกรรมต่างๆอีกด้วย หลังจากที่ได้ฟังนิทานเรียบร้อยแล้วคุณครูก็ได้ให้พี่ๆ เล่าทบทวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเรื่องและเวลาที่เดินหน้าไปตามเรื่องราวอีกด้วย หลังจากนั้นคุณครูได้นำ Ipad มาเปิด เพลงเกี่ยวกับการออกเสียง ABC ในรูปแบบคำศัพท์ต่างๆ ให้พี่ได้ร่วมฝึกออกเสียงเมื่อกิจกรรมนี้เรียบร้อยแล้วคุณครูได้แจกใบงาน ฝึกเขียนคำในภาษาอังกฤษให้พี่ๆ แต่ละคน เพื่อฝึกฝนการเขียนต่อไปค่ะ