เป้าหมายหลัก

week7


แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ที่ ระหว่าง วันที่ 29 – 3 กรกฎาคม 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ : เข้าใจและสามารถอ่านออกเสียง (Phonic)พร้องทั้งบอกความหมายจากคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่เกี่ยวกับร่างกายส่วนต่างๆอย่างถูกต้อง

1.ขั้นสนทนา(Conversation)
 ครูถามคำถามง่ายๆ ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจเช่น
- What time do you get up?  - What do you have for breakfast?   - How do you feel today?   - How do you go to school?    - How are you? What’s up?  - What do you think about …?  What did you learn from this class?  
Vocabulary
arm   แขน ,wrist    ข้อมือ , thumb  นิ้วหัวแม่มือ , finger    นิ้วมือ ,index finger   นิ้วชี้  ,middle finger   นิ้วกลาง , ring finger   นิ้วนาง,  little finger   นิ้วก้อย, nail   เล็บ,ตะปูม leg     ขา, foot     เท้า , toe    นิ้วเท้า , chest       หน้าอก  stomach   ท้อง,ท้องน้อย ,back     หลัง,ถอยหลัง ,waist      สะเอว,  buttocks   ก้น,ตะโพก

Process

2.ขั้นสอน
Thursday
Friday
ชง :  ครูกล่าวทักทาย  และทำกิจกรรมร้องเพลงประกอบท่าเต้น (Up and down)
เชื่อม : ครูและนักเรียนอภิปรายร่วมกันเกี่ยวกับกิจกรรมที่ได้เรียนรู้
- ครูเปิดภาพใช้ I Pad เปิดภาพ ลูกสัตว์ชนิดต่างๆขณะที่อยู่ในท้องของแม่ รวมถึงทารกที่อยู่กำลังนอนอยู่ในท้องมารดาให้พร้อมทั้งเล่าเรื่องราวของทีมาของภาพประกอบการดู
ชง: ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด“ What do you see ?  I see …)?”
เชื่อม : นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็น
- ครูและนักเรียนร่วมทำกิจกรรม “What do you see ?  I see …”
เชื่อม :  ครูและนักเรียนร่วมกันทำกิจกรรม แตะตามร่างกาย(บอกชื่อส่วนของร่างกายบริเวณนั้น) (Thai version)
ใช้ : ครูและนักเรียนอภิปรายร่วมกันเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้
ชง :  ครูกล่าวทักทาย  และทำกิจกรรมร้องเพลงประกอบท่าเต้น (Up and down)
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันทำกิจกรรม “My body” โดยการร่วมกันต่อจิ๊กซอ ภาพร่างกายของมนุษย์  และสัตว์ชนิดอื่น ๆ โดยมีคำศัพท์ภาษาอังกฤษ พร้อมความหมาย กำกับอยู่ด้วย
- นักเรียนแต่ละคนร่วมกันต่อจิ๊กซอร่างกาย และนำเสนอร่วมกัน
ใช้ : ครูแจกอุปกรณ์ประดิษฐ์การ์ตูนให้นักเรียนคู่ละ 1 ชุด
- นักเรียนแต่ละคู่ประดิษฐ์ตัวการ์ตูน คู่ละ ตัว พร้อมเขียนคำศัพท์ง่ายๆเกี่ยวกับร่างกายกำกับไว้ พร้อมนำเสนอ
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวน การออกเสียง สระและพยัญชนะภาษาอังกฤษ
( Phonics เกี่ยวกับส่วนต่างๆของร่างกายโดยใช้  I Pad  ช่วยในการออกเสียง
3.ขั้นสรุป

Output
-
ภาระงาน : ประดิษฐ์ตัวการ์ตูน คู่ละ ตัว พร้อมเขียนคำศัพท์ง่ายๆเกี่ยวกับร่างกายกำกับไว้พร้อมนำเสนอ
ชิ้นงาน : ตัวการ์ตูน

Outcome
ความรู้ : เข้าใจและสามารถอ่านออกเสียง (Phonic)พร้องทั้งบอกความหมายจากคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่เกี่ยวกับร่างกายส่วนต่างๆอย่างถูกต้อง
ทักษะ : นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย ๆ ในการร่วมกิจกรรมได้
คุณลักษณะ :ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
ประมวลภาพกิจกรรมการเรียนรู้

ตัวอย่างชิ้นงาน



1 ความคิดเห็น:

  1. บันทึกหลังการเรียนรู้
    ในสัปดาห์นี้คุณครูเริ่มต้นด้วยการพาพี่ๆร้องเพลง และโต้ตอบ บทสนทนา ง่ายๆ เพื่อให้พี่คุ้นกับการพูดภาษาอังกฤษค่ะ อาทิเช่น where are you come from ? .... What is your name?......Today are feeling ?.....ect. ส่วนใหญ่สนุกสนานที่จะช่วยเพื่อนคนที่ถูกถาม แปลสิ่งที่คุณครูพูดค่ะ และก็สามารถตอบได้ด้วนประโยคสั้นๆ หลังจากนั้น คุณครูก็ได้เล่าเรื่องผ่านภาพให้เกี่ยวกับตะกร้าผักของคุณยายให้พี่ๆ ฟัง ซึ่งเราก็ช่วยกันนับจำนวนลวดลายตารางของตะกร้าเป็นภาษาอังกฤษ (ทบทวนการนับจำนวน) เมื่อกิจกรรมนี้เรียบร้อยแล้วคุณครูได้แจกใบงาน ฝึกเขียนคำในภาษาอังกฤษให้พี่ๆ แต่ละคน เพื่อฝึกฝนการเขียนและกล้ามเนื้อมือต่อไปค่ะ

    ตอบลบ