เป้าหมายหลัก

week6


แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ที่ ระหว่าง วันที่ 22 – 26 มิถุนายน 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ :นักเรียนได้ร่วมกันจินตนาการในการวาดภาพ และเขียนคำศัพท์เกี่ยวกับภาพผลไม้ของตนเอง พร้อมทั้งนำเสนอต่อเพื่อนและครู

1.ขั้นสนทนา(Conversation)
ครูถามคำถามง่ายๆ ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจเช่น
- What time do you get up?  - What do you have for breakfast?   - How do you feel today?   - How do you go to school?    - How are you? What’s up?  - What do you think about …?  What did you learn from this class?  
Vocabulary
แอปเปิล apple ,  ลูกแพร pear  ,กล้วย banana , แอปริคอต  apricot  ,กีวี kiwi , มะละกอ papaya  ,มะม่วง mango,อาโวกาโด avocado , แคนตาลูป  cantaloupe , ฮันนีดิว(แตง) honeydew(melon)  ,สับปะรด pineapple , แตงโม watermelon  มะนาวเทศ lemon  ,มะนาว lime ,ส้ม  orange , ส้มเขียวหวานtangerine  ,องุ่น  grapes  ,เชอร์รี่ cherries,  ลูกพรุน prunes ,สตรอเบอร์รี่ strawberries ,
Process

2.ขั้นสอน
Thursday
Friday
ชง : ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวน การออกเสียง สระและพยัญชนะภาษาอังกฤษ
( Phonics เกี่ยวกับชื่อผลไม้  โดยใช้  I Pad  ช่วยในการออกเสียง (ภาพผลไม้)
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันเล่นเกม ผลไม้พาเพลิน
กิจกรรม   fruit
- ครูแจกกระดาษที่มีลายเส้นวาดรูปทรงต่างๆ   ขนาด ครึ่ง A4 ให้นักเรียนแต่ลคน
- นักเรียนแต่ละคนจิตนาการและใช้สีหรือดินสอวาดเพิ่มเติมให้เป็นผลไม้ชนิดต่างๆ  พร้อมทั้งนำเสนอร่วมกัน
- ครูและนักเรียนร่วมกันเล่นเกม ทายไพ่ผลไม้ซึ่งเกี่ยวกับการคำศัพท์ภาษาอังกฤษของผลไม้ชนิดต่างๆ ที่ด้านหนึ่งเป็นคำศัพท์ และอีกด้านหนึ่งของไพ่ เป็นรูปผลไม้ต่างๆ
ชง : ครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง  “watermelon”
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันทำกิจกรรม  “What is your favorite fruit” ซึ่งเกี่ยวกับผลไม้ที่แต่ละคนชอบ  โดยคุณครูใช้แผ่นภาพผลไม้ประเภทต่างๆ  มาร่วมทำกิจกรรม
- กิจกรรมทบทวน การออกเสียง สระและพยัญชนะภาษาอังกฤษ
( Phonics เกี่ยวกับผลไม้ชนิดต่างๆโดยใช้  I Pad  ช่วยในการออกเสียง
ใช้ : นักเรียนแต่ละคน วาดผลไม้ที่ตนเองชอง คนละ 3 ชนิด  ลงในกระดาษ  ระบายสีตามความสนใจพร้อมเขียนคำศัพท์กำกับและนำเสนอร่วมกัน
เชื่อม : ครูและนักเรียนอภิปรายร่วมกันเกี่ยวสิ่งที่ได้เรียนรู้
3.ขั้นสรุป
นักเรียนได้ร่วมกันจินตนาการในการวาดภาพ และเขียนคำศัพท์เกี่ยวกับภาพผลไม้ของตนเอง พร้อมทั้งนำเสนอต่อเพื่อนและครู
Output
 ภาระงาน : วาดเพิ่มเติมจากเส้นให้เป็นผลไม้ชนิดต่างๆ  พร้อมทั้งนำเสนอร่วมกัน
ชิ้นงาน :ภาพผลไม้จากลายเส้น
ภาระงาน : วาดภาพผลไม้แลคำศัพท์ พร้อมนำเสนอ
ชิ้นงาน :ภาพผลไม้ 

Outcome
ความรู้ :เข้าใจและสามารถอ่านออกเสียง (Phonic)พร้องทั้งบอกความหมายจากคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่เกี่ยวกับผลไม้แต่ละชนิดอย่างถูกต้อง
ทักษะ : นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย ๆ ในการร่วมกิจกรรมได้
คุณลักษณะ :ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร

ประมวลภาพกิจกรรมการเรียนรู้

พี่ อนุบาล 2 ร่วม ทบทวนออกเสียง Phonics ผ่าน  I PAD  ทุกๆชั่วโมงในคาบเรียนค่ะ



เสริมด้วยคำศัพท์วันใน 1 สัปดาห์  ผ่าน App Week ด้วยค่ะ




ตัวอย่างชิ้นงาน

 

 

1 ความคิดเห็น:

  1. บันทึกหลังการเรียนรู้
    ในสัปดาห์นี้ เป็นกิจกรรมการเรียนรู้ที่คุณครูเริ่มต้นด้วย การร้องเพลง “Hello how are you” นี้ทุกคนสามารถร้องได้คล้องเลยค่ะ ซึ่งก็ได้มีการนำเอาเครื่องดนตรีประเภทอูคูเลเล่เข้าไปร่วมใช้ด้วย สนุกสนานไปอีกแบบค่ะ นอกเหนือจากการร้องเพลงแล้ว สัปดาห์นี้คุณครูได้ลองให้พี่ๆ อ.2 ฟังเสียง Phonic A-Z จาก IPAD ตามร่วมด้วยประมาณ 3 – 4 รอบ ค่ะ ก่อนที่จะเริ่มให้เขียน ตัวอักษรในใบงานต่างๆ ซึ่งช่วงก่อนที่จะใบงานคุณครูน้ำผึ้งก็ได้การใช้คำถาม “What color do you see ?” มาร่วมใช้ด้วย ทุกๆครั้งที่หยิบสิ่งของต่างๆขึ้น เพื่อเป็นการทบทวนไปในตัวค่ะ กิจกรรมต่อมาคุณครูได้พาพี่ๆเล่นเกมผ่าน IPAD พร้อมฝึกออกเสียงเกี่ยวกับวันใน 1 สัปดาห์และสีประจำวันแต่ละสี ซึ่งเกมนี้มีส่วนช่วยให้พี่ๆ อ.2 จำคำศัพท์ได้มากขึ้นรวมถึงการฝึกออกเสียง Phonic ด้วยค่ะ รูปแบบของเกมนี้ เป็นการตั้งคำถาม 10 คำถามเกี่ยวกับคำศัพท์วันที่หายไปจากตาราง และให้พี่ๆช่วยกันตอบ

    ตอบลบ