เป้าหมายรายสัปดาห์ : เข้าใจและสามารถอธิบายคำศัพท์ภาษาอังกฤษง่ายๆพร้อมทั้งตอบคำถามเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเรื่องราวที่รับฟังได้อย่างถูกต้อง
1.ขั้นสนทนา(Conversation)
- ครูถามคำถามง่ายๆ
ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย
หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจ) เช่น
- What
time do you get up? - What do you
have for breakfast? - How do you feel
today? - How do you go to school? - How are you? What’s up? - What do you think about …? What did you learn from this
class?
|
Vocabulary
Fowler พรานล่าสัตว์ , rabbits กระต่าย , dog หมา ,monkey
ลิง, snakeงู, lion สิงโต tiger เสือ Trees ต้นไม้, หญ้า grass,
ดอกไม้ flowers
|
||||
Process
|
|||||
2.ขั้นสอน
|
Thursday
|
Friday
|
|||
ชง: ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม
(Good Morning , How are you ? :
I’ m …..)
- ครูเล่านิทาน เรื่อง “”””””” (ภาษาอังกฤษ จาก I pad : ครูร่วมแปล
)
- ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด “นักเรียนได้เรียนรู้อะไรบ้างจากนิทานเรื่องนี้,
มีเหตุการณ์สำคัญอะไรเกิดขึ้นบ้าง, “นักเรียนสังเกตเห็นสิ่งมีชีวิตอะไรบ้าง
ในนิทานเรื่องนี้?”
เชื่อม : นักเรียน
แต่ละคนร่วมแสดงความคิดเห็น
- ครูแจก ตาราง ให้นักเรียนแต่ละคน
- นักเรียนแต่ละคน
สรุปเรื่องราวที่ได้ฟังจากนิทาน ในรูปแบบของภาพวาดเหตุการณ์ที่ประทับใจ
|
ชง : ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม
(Good Morning , How are you ? :
I’ m …..)
ใช้ : นักเรียนแต่ละคนนำเสนอตารางภาพเหตุการณ์ให้เพื่อนและคุณครูได้ร่วมชื่นชม
ชง : ครูเล่านิทาน เรื่อง “ “”””””” (ภาษาอังกฤษ จาก I pad : ครูร่วมแปล
)
- ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด “นักเรียนได้เรียนรู้อะไรบ้างจากนิทานเรื่องนี้,
มีเหตุการณ์สำคัญอะไรเกิดขึ้นบ้าง, “นักเรียนสังเกตเห็นสิ่งมีชีวิตอะไรบ้าง
ในนิทานเรื่องนี้?”
เชื่อม : นักเรียน
แต่ละคนร่วมแสดงความคิดเห็น
- ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวน การออกเสียง สระและพยัญชนะภาษาอังกฤษ
( Phonics คำศัพท์ที่เกี่ยวกับเรื่องราวที่ได้ฟัง โดยใช้ I Pad ช่วยในการออกเสียง
|
||||
3.ขั้นสรุป
|
นักเรียนถ่ายทอดเรื่องราวจากนิทานที่ได้ฟัง
ในรูปแบบภาพวาดและนำเสนอให้เพื่อนได้ร่วมชื่นชม
|
||||
Output
|
ภาระงาน : เขียนภาพและคำศัพท์สั้นๆเกี่ยวกับเรื่องราวที่ได้ฟังและได้ดู
ชิ้นงาน: ภาพและคำศัพท์
|
-
|
|||
Outcome
|
ความรู้ : เข้าใจและสามารถอธิบายคำศัพท์ภาษาอังกฤษง่ายๆพร้อมทั้งตอบคำถามเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเรื่องราวที่รับฟังได้อย่างถูกต้อง
|
||||
ทักษะ : นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย
ๆ ในการร่วมกิจกรรมได้
|
|||||
คุณลักษณะ :ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
|
ประมวลภาพกิจกรรมการเรียนรู้




ตัวอย่างชิ้นงาน




บันทึกหลังการเรียนรู้
ตอบลบสำหรับสัปดาห์นี้คุณครูได้ร่วมเรียนรู้กับพี่ๆ อ.2 เกี่ยวกับการเแยกคำ ที่มีการออกเสียง Phonics ง่ายๆ และพี่ๆทุกคนรู้ความหมายในคำนั้น ๆโดยคุณครูเลือกคำที่ มีสระเป็น aและสะกดด้วย T เช่น Cat Bat Rat Hat .....แล้วเราก็ได้ร่วมกันเขียนและฝึกอ่านคำต่างๆ พร้อมทั้งลองให้ทุกๆคนเขียนชื่อเล่นของตนเอง และสะกดชื่อของเพื่อนๆร่วมกันค่ะ