เป้าหมายหลัก

week8


แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ที่ ระหว่าง วันที่ 6 – 10 กรกฎาคม 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ : เข้าใจและสามารถอธิบายคำศัพท์ภาษาอังกฤษง่ายๆพร้อมทั้งตอบคำถามเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเรื่องราวที่รับฟังได้อย่างถูกต้อง

1.ขั้นสนทนา(Conversation)
 ครูถามคำถามง่ายๆ ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจเช่น
- What time do you get up?  - What do you have for breakfast?   - How do you feel today?   - How do you go to school?    - How are you? What’s up?  - What do you think about …?  What did you learn from this class?  
Vocabulary
Fowler  พรานล่าสัตว์ , rabbits กระต่าย , dog  หมา  ,monkey ลิง, snakeงู, lion  สิงโต tiger เสือ Trees ต้นไม้, หญ้า grass,  ดอกไม้ flowers
Process

2.ขั้นสอน
Thursday
Friday
ชง:  ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม
(Good Morning , How are  you ?  :  I’ m …..)

- ครูเล่านิทาน เรื่อง “””””””  (ภาษาอังกฤษ จาก I pad   : ครูร่วมแปล )
- ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด “นักเรียนได้เรียนรู้อะไรบ้างจากนิทานเรื่องนี้, มีเหตุการณ์สำคัญอะไรเกิดขึ้นบ้าง, “นักเรียนสังเกตเห็นสิ่งมีชีวิตอะไรบ้าง ในนิทานเรื่องนี้?
เชื่อม : นักเรียน แต่ละคนร่วมแสดงความคิดเห็น
- ครูแจก ตาราง ให้นักเรียนแต่ละคน








นักเรียนแต่ละคน สรุปเรื่องราวที่ได้ฟังจากนิทาน ในรูปแบบของภาพวาดเหตุการณ์ที่ประทับใจ
ชง :  ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม
(Good Morning , How are  you ?  :  I’ m …..)



ใช้ : นักเรียนแต่ละคนนำเสนอตารางภาพเหตุการณ์ให้เพื่อนและคุณครูได้ร่วมชื่นชม
ชง : ครูเล่านิทาน เรื่อง “ “””””””  (ภาษาอังกฤษ จาก I pad   : ครูร่วมแปล )
- ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด “นักเรียนได้เรียนรู้อะไรบ้างจากนิทานเรื่องนี้, มีเหตุการณ์สำคัญอะไรเกิดขึ้นบ้าง, “นักเรียนสังเกตเห็นสิ่งมีชีวิตอะไรบ้าง ในนิทานเรื่องนี้?
เชื่อม : นักเรียน แต่ละคนร่วมแสดงความคิดเห็น
- ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวน การออกเสียง สระและพยัญชนะภาษาอังกฤษ
( Phonics คำศัพท์ที่เกี่ยวกับเรื่องราวที่ได้ฟัง โดยใช้  I Pad  ช่วยในการออกเสียง

3.ขั้นสรุป
นักเรียนถ่ายทอดเรื่องราวจากนิทานที่ได้ฟัง ในรูปแบบภาพวาดและนำเสนอให้เพื่อนได้ร่วมชื่นชม
Output
ภาระงาน : เขียนภาพและคำศัพท์สั้นๆเกี่ยวกับเรื่องราวที่ได้ฟังและได้ดู
ชิ้นงาน: ภาพและคำศัพท์
-

Outcome
ความรู้ : เข้าใจและสามารถอธิบายคำศัพท์ภาษาอังกฤษง่ายๆพร้อมทั้งตอบคำถามเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเรื่องราวที่รับฟังได้อย่างถูกต้อง
ทักษะ : นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย ๆ ในการร่วมกิจกรรมได้
คุณลักษณะ :ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
    
  ประมวลภาพกิจกรรมการเรียนรู้

 

   ตัวอย่างชิ้นงาน



1 ความคิดเห็น:

  1. บันทึกหลังการเรียนรู้
    สำหรับสัปดาห์นี้คุณครูได้ร่วมเรียนรู้กับพี่ๆ อ.2 เกี่ยวกับการเแยกคำ ที่มีการออกเสียง Phonics ง่ายๆ และพี่ๆทุกคนรู้ความหมายในคำนั้น ๆโดยคุณครูเลือกคำที่ มีสระเป็น aและสะกดด้วย T เช่น Cat Bat Rat Hat .....แล้วเราก็ได้ร่วมกันเขียนและฝึกอ่านคำต่างๆ พร้อมทั้งลองให้ทุกๆคนเขียนชื่อเล่นของตนเอง และสะกดชื่อของเพื่อนๆร่วมกันค่ะ

    ตอบลบ