เป้าหมายรายสัปดาห์ : เข้าใจและสามารถอธิบายกิจกรรมที่ได้ร่วมเรียนรู้ได้
1.ขั้นสนทนา(Conversation)
- ครูถามคำถามง่ายๆ
ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย
หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจ) เช่น
- What
time do you get up? - What do you
have for breakfast? - How do you feel
today? - How do you go to school? - How are you? What’s up? - What do you think about …? What did you learn from this class?
|
Vocabulary
To , From ,
line , Picture …..etc.
|
|||||||||||||||||||||||||
Process
|
||||||||||||||||||||||||||
2.ขั้นสอน
|
Thursday
|
Friday
|
||||||||||||||||||||||||
ชง : ครูกล่าวทักทาย “และทำกิจกรรมร้องเพลงประกอบท่าเต้น
(Up and down)”
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมเล่นเกมฝึกทักษะ
Ex. - Play
game
![]() ![]()
ใช้
:
ครูและนักเรียนอภิปรายร่วมกันเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้
|
ชง : ครูกล่าวทักทาย “และทำกิจกรรมร้องเพลงประกอบท่าเต้น
(Up and down)”
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมเล่นเกมฝึกทักษะ
Ex. - Play game
ใช้
:
ครูและนักเรียนอภิปรายร่วมกันเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้
|
|||||||||||||||||||||||||
3.ขั้นสรุป
|
นักเรียนได้ร่วมเรียนรู้และฝึกทักษะการใช้ภาษาอังกฤษ
ในการร่วมกิจกรรม
|
|||||||||||||||||||||||||
Output
|
-
|
-
|
||||||||||||||||||||||||
Outcome
|
ความรู้ : เข้าใจและสามารถอธิบายกิจกรรมที่ได้ร่วมเรียนรู้ได้
|
|||||||||||||||||||||||||
ทักษะ : นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย
ๆ ในการร่วมกิจกรรมได้
|
||||||||||||||||||||||||||
คุณลักษณะ :ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
|
ประมวลภาพกิจกรรมการเรียนรู้



ตัวอย่างชิ้นงานกับเกมทบทวนความเข้าใจ



บันทึกหลังการเรียนรู้
ตอบลบสำหรับสัปดาห์นี้คุณครูได้เริ่มต้นกิจกรรมโยเล่นนิทานเรื่องดาวเนยแข็งให้พี่ๆฟัง ซึ่งเป็นเรื่องราวการผจญภัยของสิ่งมีชีวิตบนดวงดาว ในช่วงตอนจบของเรื่องก็เป็นคำถามเกี่ยวกับวิทยาศาตสตร์ ให้พี่ๆ ได้ร่วมแสดงความคิดเห็นเช่น “พี่ๆ คิดว่าก้อนเนยที่วางห่างจากดวงอาทิตย์ (ขนาดแตกต่างกัน) ก้อนใดจะละลายก่อน?” ซึ่งคำถามนี้ทำให้เห็นความคิดเห็นที่แตกต่าง บ้างบอกว่า ก่อนเล็กละลายก่อน แต่บางคนก็ว่าก้อนใหญ่ละลายก่อนค่ะ หลังจากนั้น ซึ่งหากมีเวลาว่างๆ คุณครูก็จะพาพี่ๆทดลองกันดูค่ะ หลังจากนั้น คุณครูได้พาพี่ๆอ.2 เขียนตัวอักษรตามคำบอก เพื่อทบทวนตัวอักษรภาษาอังกฤษที่แต่ละคนจำได้ และสามารถเขียนได้ถูกต้อง ต่อเนื่องหลังจากกิจกรรมนี้ เราก็ได้ร่วมกันเล่นเกม Bingo ตัวอักษรค่ะ แต่ละคนลุ้นกันน่าดู