เป้าหมายหลัก

week9


แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ที่ 9 ระหว่าง วันที่ 13 – 17 กรกฎาคม 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ : เข้าใจและสามารถอธิบายกิจกรรมที่ได้ร่วมเรียนรู้ได้

1.ขั้นสนทนา(Conversation)
 ครูถามคำถามง่ายๆ ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจเช่น
- What time do you get up?  - What do you have for breakfast?   - How do you feel today?   - How do you go to school?    - How are you? What’s up?  - What do you think about …?  What did you learn from this class?  
Vocabulary
To  , From , line , Picture  …..etc.
Process

2.ขั้นสอน
Thursday
Friday
ชง :  ครูกล่าวทักทาย  และทำกิจกรรมร้องเพลงประกอบท่าเต้น (Up and down)
เชื่อม :  ครูและนักเรียนร่วมเล่นเกมฝึกทักษะ
Ex. - Play game
 

   

ใช้ : ครูและนักเรียนอภิปรายร่วมกันเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้
ชง :  ครูกล่าวทักทาย  และทำกิจกรรมร้องเพลงประกอบท่าเต้น (Up and down)
เชื่อม :  ครูและนักเรียนร่วมเล่นเกมฝึกทักษะ
Ex. - Play game


 



 





ใช้ : ครูและนักเรียนอภิปรายร่วมกันเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้
3.ขั้นสรุป
นักเรียนได้ร่วมเรียนรู้และฝึกทักษะการใช้ภาษาอังกฤษ ในการร่วมกิจกรรม
Output
-
-

Outcome
ความรู้ : เข้าใจและสามารถอธิบายกิจกรรมที่ได้ร่วมเรียนรู้ได้
ทักษะ : นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย ๆ ในการร่วมกิจกรรมได้
คุณลักษณะ :ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร

ประมวลภาพกิจกรรมการเรียนรู้
 

ตัวอย่างชิ้นงานกับเกมทบทวนความเข้าใจ





1 ความคิดเห็น:

  1. บันทึกหลังการเรียนรู้
    สำหรับสัปดาห์นี้คุณครูได้เริ่มต้นกิจกรรมโยเล่นนิทานเรื่องดาวเนยแข็งให้พี่ๆฟัง ซึ่งเป็นเรื่องราวการผจญภัยของสิ่งมีชีวิตบนดวงดาว ในช่วงตอนจบของเรื่องก็เป็นคำถามเกี่ยวกับวิทยาศาตสตร์ ให้พี่ๆ ได้ร่วมแสดงความคิดเห็นเช่น “พี่ๆ คิดว่าก้อนเนยที่วางห่างจากดวงอาทิตย์ (ขนาดแตกต่างกัน) ก้อนใดจะละลายก่อน?” ซึ่งคำถามนี้ทำให้เห็นความคิดเห็นที่แตกต่าง บ้างบอกว่า ก่อนเล็กละลายก่อน แต่บางคนก็ว่าก้อนใหญ่ละลายก่อนค่ะ หลังจากนั้น ซึ่งหากมีเวลาว่างๆ คุณครูก็จะพาพี่ๆทดลองกันดูค่ะ หลังจากนั้น คุณครูได้พาพี่ๆอ.2 เขียนตัวอักษรตามคำบอก เพื่อทบทวนตัวอักษรภาษาอังกฤษที่แต่ละคนจำได้ และสามารถเขียนได้ถูกต้อง ต่อเนื่องหลังจากกิจกรรมนี้ เราก็ได้ร่วมกันเล่นเกม Bingo ตัวอักษรค่ะ แต่ละคนลุ้นกันน่าดู

    ตอบลบ